Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

THỰC PHẨM TỐT CHO BỆNH TIM MẠCH_BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA


Sự căng thẳng mệt mỏi và chế độ ăn không lành mạnh là những nguyên nhân làm tăng nồng độ cholesterol trong máu và gây ra các bệnh tim mạch nguy hiểm. Hãy thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống một cách hợp lý, tránh xa những thực phẩm gây hại để có một trái tim khỏe mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho tim mạch.

Những thực phẩm tốt cho tim mạch

Yến mạch và lúa mạch

Thực phẩm tốt cho tim mạch đầu tiên là yến mạch và lúa mạch. Yến mạch và lúa mạch chứa một loại chất xơ hòa tan đặc biệt gọi là beta-glucan. Chất xơ này giúp giảm đường trong cơ thể và tăng cường miễn dịch. Beta-glucan có thể là chất bảo vệ cơ thể trong quá trình xạ trị hoặc hóa chất. Quan trọng nhất là chất xơ này giúp giảm lượng cholesterol trong máu.
Lúa mạch là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch
"Qua thử nghiệm, nhà khoa học nhận thấy Beta-glucans tạo được liên kết với axit và cholesterol có trong mật, và ngăn các chất này đi vào cơ thể người. Vì vậy, nếu bạn có lượng cholesterol trong máu cao, thì hãy bổ sung yến mạch hoặc lúa mạch vào bữa sáng thường ngày", Lisa Drayer - Chuyên gia dinh dưỡng và cộng tác viên của CNN cho biết.

Nghiên cứu cho thấy 3 gram beta-glucans mỗi ngày sẽ giúp giảm cholesterol đến 10%. Theo Heart UK, tổ chức từ thiện tại Anh chuyên hoạt động trong lĩnh vực giảm thiểu lượng cholesterol bên trong cơ thể người, bạn có thể dùng một bát yến mạch mỗi ngày, thêm 2 thìa bột yến mạch vào chén súp hoặc ly nước sinh tố buổi trưa, và có thể dùng bánh yến mạch để ăn vặt. Heart UK cho biết bạn có thể thay một phần yến mạch thành 150gram hạt bo bo nấu chín.


Các loại cá tươi sạch cung cấp đạm tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho người bị bệnh tim mạch. Bởi trong cá có chứa axit béo bão hòa Omega 3 có tác dụng điều hòa lượng chất béo, giảm cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, Omega 3 còn ngăn cản kết dính tiểu cầu, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, đau tim hay vỡ mạch máu.
Chính vì vậy, nếu bạn đang không biết bệnh tim ăn gì tốt thì đừng quên bổ sung các loại cá vào trong danh sách nhé. Trong các loại cá thì cá hồi là tốt nhất cho sức khỏe tim mạch. Bởi cá hồi chứa rất nhiều Omega 3. Bạn có thể ăn sống hoặc hấp, chiên cá tùy theo sở thích của mình.

Các loại nấm

Các loại nấm tươi thơm ngon bổ dưỡng không chỉ là món “khoái khẩu” của nhiều người mà với người bị bệnh tim mạch thì đây là nguồn thực phẩm rất tốt. Bởi trong nấm có các hoạt chất đặc hữu giúp ổn định các chức năng trong cơ thể, ngăn ngừa các nguy cơ gây bệnh tim mạch.
Nhắc đến thực phẩm tốt cho tim mạch không nên bỏ qua các loại nấm
Một trong các loại nấm tốt nhất cho tim mạch hiện nay là nấm lim xanh. Đây là nấm thảo dược rất quý hiếm và chứa nhiều hoạt chất tốt cho tim mạch như: axit ganoderic, steroid hay triterpene. Các chất này có tác dụng cải thiện hoạt động của tim, ngăn ngừa tác nhân gây bệnh cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch hiệu quả.

Rau xanh

Rau xanh là cũng được nhắc đến trong các thực phẩm tốt cho tim mạch. Các chuyên gia, bác sĩ luôn khuyến cáo về việc ăn rau xanh mỗi ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch. Các chất dinh duỡng có trong các loại rau xanh vô cùng phong phú nên đây có thể được xem là loại thực phẩm tốt cho tim mạch dễ tìm và dễ hấp thu. Các chất chống oxy hóa trong rau xanh giúp tăng cường sức khoẻ cho hệ tim mạch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ khả năng chống viêm của chúng đối với các mạch máu. Đồng thời, chúng cũng giúp loại bỏ sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Các loại rau có màu xanh sậm như cải xoăn, cải lá, bông cải… chứa một lượng cao vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các bệnh lý tim mạch. Nó cũng cung cấp lượng acid folic - là một chất giúp giảm homocysteine (là loại acid amin có thể gây nên nguy cơ về bệnh tim mạch nếu nồng độ trong máu tăng cao).

Dầu olive

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trên nhóm người đàn ông sống ở Hy Lạp thì mặc dù họ có nguy cơ bị bệnh tim cao nhưng tỉ lệ người chết lại ít. Phân tích sau đó cho thấy có điều này là bởi trong chế độ ăn của họ của những chất béo tốt cho tim mạch có thành phần giống như dầu olive.
Dầu oliu rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Thực tế, trong dầu olive nguyên chất chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn thể. Chất béo này giúp làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, phòng ngừa các tác nhân cũng như sự tiến triển của các bệnh tim mạch. Chính vì vậy, dầu olive được khuyên dùng trong nấu nướng thay cho các loại chất béo từ động vật.

Bên cạnh những thực phẩm trên bạn cũng có thể bảo vệ tim mạch bằng việc bổ sung viên uống có thành phần bao gồm omega 3-6-9. Omega 3-6-9 là những hợp chất có tác dụng bảo vệ tim mạch, huyết áp rất tốt và được nhiều bệnh viện và bác sĩ khuyên dùng. Omega 369 Nhập Khẩu trực tiếp tại Đức được chiết xuất từ dầu hạt lanh còn có tác dụng như bảo vệ mắt, da, giúp hỗ trợ giảm cân và sẽ là một sản phẩm tuyệt vời dành cho bạn và những người thân trong gia đình.


Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website: http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét